Khi điện thoại 3G của bạn bị ngắt kết nối, đây là tùy chọn của bạn bvdatviet
Việc giúp thành viên gia đình tôi nhận được một chiếc điện thoại 4G "miễn phí" từ T-Mobile là một việc phức tạp đáng ngạc nhiên, đặc biệt là với việc công ty đã thông báo rất rõ ràng rằng mạng 3G của họ sẽ ngừng hoạt động trong vài tuần. Họ đã nhận được một tin nhắn văn bản cho biết họ đủ điều kiện nhận điện thoại OnePlus mới tương thích với 4G - nhưng không giống như các nhà mạng khác đang cung cấp điện thoại 4G miễn phí - T-Mobile yêu cầu đổi một thiết bị ở tình trạng tốt.
Yêu cầu đó là điều đã gây khó khăn. Thành viên gia đình tôi đang sử dụng một chiếc iPhone 5S được mua lần đầu tiên vào năm 2014 và màn hình của điện thoại đang dần tách ra khỏi phần còn lại của thân điện thoại. IPhone 5S này ban đầu được mua cho Verizon và không tương thích với mạng LTE của T-Mobile. Mặt khác, điện thoại hiếm khi được sử dụng, vì thành viên gia đình này thích sử dụng iPad ở nhà, vì vậy chúng tôi có họ với gói trả trước 3 đô la mỗi tháng rất rẻ.
Tôi có nên cố gắng đổi chiếc iPhone đã bị hư hỏng rõ ràng không? Chúng ta có nên tìm hiểu một số điện thoại hoạt động khác và đổi lấy nó không? Và vì cuối cùng chúng ta cũng đang trả tiền cho dịch vụ, điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta không thể mua cho thành viên gia đình này một thiết bị mới trước khi 3G ngừng hoạt động?
Những phức tạp này khiến tôi tự hỏi nhiều hơn là chỉ trải nghiệm T-Mobile này và tôi đã liên hệ với ba nhà mạng lớn T-Mobile, Verizon và AT&T để tìm hiểu cách các nhà mạng này đang hỗ trợ những khách hàng có thể cần thêm thời gian trước khi chuyển sang nhà mạng mới hơn điện thoại.
Kết thúc mạng 3G có thể là một điều tốt
Mặc dù việc tắt mạng 3G không ngắt kết nối các điện thoại và thiết bị cũ hơn khỏi quyền truy cập vào mạng di động, nhưng nó tạo ra một số cơ hội để cải thiện chức năng của điện thoại trên các điện thoại cơ bản và điện thoại thông minh.Anshel Sag, một nhà phân tích di động từ Moor Insights and Strategy, lưu ý rằng việc chuyển khách hàng khỏi các thiết bị kém an toàn hơn này cũng giúp họ hướng tới trải nghiệm gọi điện tốt hơn như cuộc gọi thoại qua LTE chất lượng cao hơn.
Sag nói: “Tôi nghĩ rằng người tiêu dùng nên có một mức độ lựa chọn nhất định nhưng đồng thời, những người dùng phân tán có thể trở thành gánh nặng cho phần còn lại của cơ sở người dùng về khả năng tiếp cận các dịch vụ mới. Ví dụ, các cuộc gọi VoLTE nâng cao đó hiện khả dụng trên cả điện thoại thông minh và điện thoại cơ bản có hỗ trợ 4G.
Và mặc dù Verizon, T-Mobile và AT&T đang công khai phát triển mạng 5G của họ, những khách hàng chuyển sang các thiết bị chỉ có 4G không cần phải lo lắng về việc bị buộc phải sử dụng một điện thoại khác trong tương lai gần. Sag ước tính rằng mạng 4G LTE còn rất nhiều thời gian hoạt động.
Sag nói: “Chúng ta có thể 10 năm nữa cho đến khi mạng 4G ngừng hoạt động. Ông lưu ý rằng các sóng vô tuyến trước đây được sử dụng cho 3G cũng có thể thay đổi để cải thiện mạng 5G nhanh hơn khi các nhà mạng nỗ lực cải thiện vùng phủ sóng của họ.
Mặc dù Sag lưu ý rằng sẽ luôn có một tỷ lệ phần trăm khách hàng chọn không chuyển sang một thiết bị mới hơn, anh ấy nói rằng lợi ích tốt nhất của các nhà cung cấp dịch vụ là giúp cung cấp thiết bị mới hoặc ngừng thanh toán.
Sag nói: “Những khách hàng này là những khách hàng cũ mà họ đã có một thời gian dài như một chức năng của 3G đã tồn tại trong bao lâu”.
Nhận xét
Đăng nhận xét