Netflix dựa vào Microsoft cho dịch vụ video được hỗ trợ bởi quảng cáo
SAN FRANCISCO - Netflix đã chọn Microsoft để giúp phân phối quảng cáo trong một phiên bản rẻ hơn của dịch vụ phát video trực tuyến dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay với cam kết giảm thiểu sự xâm nhập vào quyền riêng tư cá nhân thường đi kèm với quảng cáo kỹ thuật số.
Liên minh được công bố hôm thứ Tư đánh dấu một bước quan trọng đối với bước đột phá đầu tiên của Netflix vào quảng cáo sau khi kiên định từ chối đưa quảng cáo vào dịch vụ phát video trực tuyến kể từ khi thành lập cách đây 15 năm. Netflix tuyên bố sẽ từ bỏ khả năng chống lại quảng cáo cách đây ba tháng sau khi tiết lộ rằng họ đã mất 200.000 người đăng ký trong ba tháng đầu năm trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hơn và lạm phát gia tăng đã gây áp lực lên ngân sách hộ gia đình, khiến ban quản lý nhận ra rằng đã đến lúc không còn nhiều tùy chọn đắt tiền.
Netflix đã cảnh báo rằng họ có thể sẽ báo cáo tổn thất người đăng ký thậm chí còn lớn hơn trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, làm tăng mức độ khẩn cấp để tung ra một phiên bản dịch vụ rẻ hơn được hỗ trợ bởi quảng cáo để giúp đảo ngược sự xói mòn của khách hàng. Sự sụt giảm đó đã góp phần khiến giá cổ phiếu của công ty giảm 70% cho đến nay trong năm nay, xóa sổ tài sản cổ đông khoảng 190 tỷ USD và gây ra hàng trăm vụ sa thải.
Công ty Los Gatos, California, dự kiến phát hành số tháng 4 đến tháng 6 vào ngày 19 tháng 7, nhưng vẫn chưa xác định khi nào tùy chọn hỗ trợ quảng cáo của nó sẽ khả dụng ngoại trừ nó sẽ ra mắt trước năm 2023. Thông báo của Netflix về mối quan hệ đối tác với Microsoft cũng đã bỏ qua một phần thông tin quan trọng: giá dự đoán của tùy chọn có quảng cáo hỗ trợ.
“Còn rất sớm và chúng tôi còn nhiều việc phải làm,” Greg Peters, giám đốc điều hành của Netflix, cho biết trong một bài đăng cũng nhấn mạnh “các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư mạnh mẽ của Microsoft”.
Nhận xét
Đăng nhận xét