Porsche Taycan Turbo S đánh bại Kỷ lục vòng đua Nürburgring của Tesla Model S Plaid
Trở lại năm 2019, một tuần trước khi Porsche Taycan chính thức được công bố, một nguyên mẫu thử nghiệm ngụy trang trước khi sản xuất của chiếc Taycan Turbo đã thiết lập thời gian vòng đua tại đường đua Nürburg là 7: 42.34, lập kỷ lục cho một chiếc xe điện sản xuất hàng loạt tại trường đua nổi tiếng. Sau đó, vào mùa thu năm ngoái, Tesla đã đến 'Ring và lập kỷ lục EV mới là 7: 35.579 với Model S Plaid của mình . Rõ ràng là Porsche không thể để điều đó đứng vững, vì vậy hãng đã trở lại đường đua với chiếc Taycan Turbo S hàng đầu (lần này là thông số kỹ thuật sản xuất đầy đủ) và đánh bại kỷ lục của Tesla hơn hai giây.
Thời điểm mới của Porsche là 7 giờ 33.3 được thiết lập bởi Lars Kern, cùng một tay đua đã lập kỷ lục năm 2019 của Taycan. Taycan Turbo S được sử dụng cho vòng đua hoàn toàn không phải là một chiếc lồng cuộn bắt buộc và ghế đua, và trọng lượng của nó giống với một chiếc Taycan tiêu chuẩn. Taycan này được trang bị bộ hiệu suất mới có sẵn thông qua Porsche Tequiosystem, bao gồm phần mềm khung xe được cập nhật và bánh xe 21 inch với lốp Pirelli P Zero Corsa hợp pháp.Với kích hoạt overboost, Taycan Turbo S có công suất 750 mã lực, một bước nhảy khá lớn so với Taycan Turbo 650 mã lực đã lập kỷ lục trước đó. Turbo S cũng được trang bị tiêu chuẩn với các nâng cấp về hiệu suất như phanh carbon-gốm và hệ thống lái cầu sau, và chiếc xe thiết lập kỷ lục mới được trang bị hệ thống Kiểm soát khung gầm động của Porsche bao gồm các thanh chống lật chủ động. Bộ phụ kiện hiệu suất Tequiosystem hiện chỉ có sẵn ở Đức cho mẫu Taycan Turbo S năm 2023, và trong khi những chiếc xe đó bắt đầu được tung ra thị trường vào tháng 7, bộ này sẽ không có sẵn cho đến cuối năm nay. Bộ phụ kiện này sẽ được trang bị thêm cho Taycans tại các xưởng Zuffenhausen của Porsche, với dịch vụ vận chuyển đến và đi từ nhà máy.
Phó chủ tịch dòng xe Taycan Kevin Giek cho biết thương hiệu rất vui mừng khi kỷ lục EV đã trở lại trong tay Porsche, mặc dù tôi không thể tưởng tượng nó sẽ còn tồn tại bao lâu nữa. Ngày càng có nhiều thương hiệu giới thiệu những chiếc xe hiệu suất điện chắc chắn có thể thách thức kỷ lục của Porsche, và Tesla trước đó đã được phát hiện tung ra các phiên bản thậm chí còn mạnh mẽ hơn của Model S xung quanh 'Ring. Nhưng, ít nhất là bây giờ, Porsche lại là vua một lần nữa.
Thời điểm mới của Porsche là 7 giờ 33.3 được thiết lập bởi Lars Kern, cùng một tay đua đã lập kỷ lục năm 2019 của Taycan. Taycan Turbo S được sử dụng cho vòng đua hoàn toàn không phải là một chiếc lồng cuộn bắt buộc và ghế đua, và trọng lượng của nó giống với một chiếc Taycan tiêu chuẩn. Taycan này được trang bị bộ hiệu suất mới có sẵn thông qua Porsche Tequiosystem, bao gồm phần mềm khung xe được cập nhật và bánh xe 21 inch với lốp Pirelli P Zero Corsa hợp pháp.Với kích hoạt overboost, Taycan Turbo S có công suất 750 mã lực, một bước nhảy khá lớn so với Taycan Turbo 650 mã lực đã lập kỷ lục trước đó. Turbo S cũng được trang bị tiêu chuẩn với các nâng cấp về hiệu suất như phanh carbon-gốm và hệ thống lái cầu sau, và chiếc xe thiết lập kỷ lục mới được trang bị hệ thống Kiểm soát khung gầm động của Porsche bao gồm các thanh chống lật chủ động. Bộ phụ kiện hiệu suất Tequiosystem hiện chỉ có sẵn ở Đức cho mẫu Taycan Turbo S năm 2023, và trong khi những chiếc xe đó bắt đầu được tung ra thị trường vào tháng 7, bộ này sẽ không có sẵn cho đến cuối năm nay. Bộ phụ kiện này sẽ được trang bị thêm cho Taycans tại các xưởng Zuffenhausen của Porsche, với dịch vụ vận chuyển đến và đi từ nhà máy.
Phó chủ tịch dòng xe Taycan Kevin Giek cho biết thương hiệu rất vui mừng khi kỷ lục EV đã trở lại trong tay Porsche, mặc dù tôi không thể tưởng tượng nó sẽ còn tồn tại bao lâu nữa. Ngày càng có nhiều thương hiệu giới thiệu những chiếc xe hiệu suất điện chắc chắn có thể thách thức kỷ lục của Porsche, và Tesla trước đó đã được phát hiện tung ra các phiên bản thậm chí còn mạnh mẽ hơn của Model S xung quanh 'Ring. Nhưng, ít nhất là bây giờ, Porsche lại là vua một lần nữa.
Nhận xét
Đăng nhận xét